latest Post

Nữ nhân viên công chức nên làm mầm đậu nành tại nhà

Làm mầm đậu nành tại nhà giúp phụ nữ tiết kiệm được chi phí cũng như đảm bảo được an toàn và vệ sinh

Bột mầm đậu nành (đậu tương) và bột đậu tương

Tên gọi gần giống nhau nên khi đọc không kỹ nhiều người thường nhầm lẫn bột mầm đậu nành (đậu tương) chính là bột đậu tương. Nhưng sự thật, hai chế phẩm từ đậu nành này khác nhau về thành phần và cách làm bột mầm đậu nành cũng rất khác so với bột đậu tương. Bột mầm đậu nành được làm từ những hạt đậu nành đã mọc mầm trong khi đó bột đậu tương làm từ hạt đậu nành già phơi khô. Vậy có điều gì làm nên sự khác biệt của bột mầm đậu nành không? Đó là thành phần Isoflavon được xem là nội tiết tố nữ thiên nhiên có trong đậu nành. Chúng được tìm hiểu rằng sẽ có tỷ lệ cao nhất khi hạt đậu nành mọc mầm. Isoflavon có tác dụng bù đắp lượng nội tiết tố khi phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Bổ sung đầy đủ giúp làm giảm và hạn chế các dấu hiệu thay đổi nội tiết như bốc hỏa, tâm lý thay đổi, khô da, nám, nếp nhăn, tóc khô rụng dễ gãy,…

Cách làm bột mầm đậu nành tại nhà

Cách làm bột mầm đậu nành rất đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện đúng theo chỉ dẫn các bước là ra thành phẩm. Để làm bột mầm đậu nành tại nhà cần chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau:
Hạt đậu nành khô: lựa chọn đậu nành mảy, không mọt, lép và mốc.
Chậu nhựa để ngâm đậu
Túi vải hoặc mảnh vải tối màu

Bắt đầu thực hiện Cách làm bột mầm đậu nành:

Bước 1: Đậu nành rửa sạch loại bỏ sạn cát và bụi bẩn. Đem ngâm với nước ấm khoảng 35 độ trong 3 tiếng. Sau đó vớt ra rổ

Bước 2: Ủ đậu mọc mầm bằng cách cho đậu sau khi ngâm vào túi vải ẩm tối màu hoặc trùm khăn lên giá đựng đậu, mỗi ngày tuới nước khoảng 2 lần. Nên vảy sạch nước từ lần tưới trước trước khi vảy nưóc tiếp. Đợi khoảng 1.5-2 ngày cho hạt đậu mọc mầm được 1-2cm. Khi hạt đã nảy mầm, đem đãi vỏ.

Bước 3: Đem đậu mọc mầm đi rửa thật sạch, sấy khô bằng lò nướng hoặc phơi nắng (4-7 ngày)

Bước 4: Sau khi phơi khô đem đậu mầm đi rang chín.

Bước 5: Xay mịn thành bột. Bảo quản trong hộp kín, để nơi khô ráo thoáng mát. Bột mầm đậu nành có thể giữ sử dụng trong khoảng 5 tháng.

Cách sử dụng bột mầm đậu nành cho kết quả cao.

Cũng như các thực phẩm hằng ngày khác, bột mầm đậu nành không phải thuốc tiên nên cần duy trì sử dụng trong một thời gian mới đem lại kết quả mong đợi. Nhưng chắc chắn rằng kết quả đạt được sẽ khiến bạn hài lòng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng bột mầm đậu nành với liều lượng phù hợp để tránh dư thừa, mang lại hiệu suất tối đa, không nên quá lạm dụng chúng hàng ngày.


>>> Cách làm mầm đậu nành và chế biến tại nhà ( P2 )

About MY FAMILY

MY FAMILY
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét