latest Post

Tác hại nguy hiểm của kem trộn đối với làn da mà các chị em cần nên biết

Những tác hại nguy hiểm của kem trộn đối với làn da là vô cùng to lớn, chúng có thể gây ra những hư tổn nặng nề, thậm chí là ung thư da nhưng nhiều chị em vẫn đang vô tư sử dụng.



Tác hại nguy hiểm của kem trộn gây ra rất nặng nề
Biến chứng của kem trộn gây ra là rất nguy hiểm

Thực tế về tác hại nguy hiểm của kem trộn đối với làn da như thế nào?

Kem trộn hiện đang được bán tràn làn trên thị trường với những lời quảng cáo có cánh và đầy hấp dẫn như dưỡng trắng siêu tốc, giảm mụn nhang chóng trong một tuần,... Với những lời quảng cáo đó, rất nhiều chị em đã bị mê hoặc và mua về sử dụng với mong muốn có được làn da sáng đẹp như ý. Tuy nhiên, sự thật thế nào?


Dùng kem trộn nhanh trắng là có thật!
Sau khi mua về sử dụng nhiều người cảm thấy rất ưng ý và hài lòng bơi kem trộn cho tác dụng làm trắng rất nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn đã có thể cảm nhận được da trắng mọng và mịn hơn hẳn khiến các bạn gái rất thích.
Còn đối với các trường hợp bị mụn thì mụn cũng giảm rất nhanh khiến nhiều người nhầm tưởng hiệu quả thật sự của kem trộn là rất "thần thánh".
Kem trộn nhiều chất tẩy nên rất nhanh trắng nhưng hậu quả để lại là vô cùng nặng nề
Kem trộn nhiều chất tẩy nên rất nhanh trắng nhưng hậu quả để lại là vô cùng nặng nề


Nhưng sự thật thì sao?
Theo các Bác sĩ da liễu cho biết, trong thành phần của kem trộn hiện nay trên thị trường Việt Nam rất khó kiểm soát về thành phần. Các cơ quan chức năng cũng chưa thể quản lý hết các thành phần các cơ sở sản xuất cho vào kem trộn.
Thông thường, để đánh vào tâm lý ham trắng của nhiều bạn gái, những nơi sản xuất kem trộn cho vào rất nhiều hóa chất tẩy trắng, thủy ngân và đặc biệt là corticoid. Đây là những chất có tính năng kháng viêm, làm bong tróc lớp da chết, làm lộ lớp da non nhanh tạo cảm giác trắng ảo nên người dùng rất thích thú. Ngoài ra, chất corticoid còn có chức năng giữ nước nên khiến da căng mọng và bắt mắt.
Sử dụng kem trộn trong thời gian đầu chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc vì công dụng chúng mang đến quá nhanh. Nhưng đằng sau sự hiệu quả mà kem trộn mang lại đó là những tổn thương da vô cùng nguy hiểm.
Với thành phần nhiều chất tẩy, các hóa chất này sẽ khiến da bị ăn mòn theo thời gian, chúng phá vỡ cấu trúc da và gây nên nguy cơ lão hóa nhanh khi sử dụng lâu dài. Nguy hiểm hơn, với các loại hóa chất như thủy ngân, corticoid sẽ khiến da bị viêm từ bên trong, dãn mao mạch, ửng đỏ, sưng tấy rất nguy hiểm.
Các trường hợp trị mụn thì thời gian đầu mụn ẩn vào bên trong, sau một thời gian sẽ bùng phát nặng nề hơn. Nhiều trường hợp còn xuất hiện da mưng mủ, hoại từ do sử dụng kem trộn.

Hãy nói không với kem trộn để để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm
Hãy nói không với kem trộn để để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm



Với những tác hại cực kỳ nguy hiểm nêu trên các bạn gái nên hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm. Với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, các loại kem trộn được pha chế và đóng gói rất công phu và bắt mắt, thậm chí có những loại kem trộn có thương hiệu hẳn hoi nên các chúng ta phải hết sức tỉnh táo trong việc mua mỹ phẩm. Để an toàn nhất, khi gặp vấn đề nào về da, các chị em nên tham khảo bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia làm đẹp có uy tín để được tư vấn điều trị, không nên tự ý mua kem trộn về xài.

Xem thêm: Cách ngăn ngừa nám da hiệu quả dành cho dân văn phòng

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét