latest Post

3 thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu

Việc sử dụng nhiều loại thuốc để điều trị bệnh gút có thể dẫn đến nhiều triệu chứng đi kèm như các bệnh liên quan về tim mạch, suy thận do việc đào thải các chất độc ra ngoài liên tục,… Vậy nên người bệnh có thể kết hợp các loại thực phẩm sau đây để giúp điều hòa nồng độ Acid Uric cũng như giảm thiểu biến chứng của bệnh gút. 

Dưới đây là các loại thực phẩm giúp điều tiết Acid Uric trong máu hiệu quả:

Chuối


Đây thực phẩm phổ biến, rẻ, dễ mua nhưng lại có rất nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho mọi người đặc biệt là người bị gút. Vì trong 1 quả chuối có chứa 105 calo, lượng đường rất thấp lại giàu vitamin B6, C, chất xơ, …rất có lợi cho người bị gút. Lượng kali cao trong chuối giúp duy trì huyết áp và là biện pháp hiệu quả để giảm Acid Uric trong máu.

Táo


Axit malic là thành phần chính của táo có khả năng điều tiết, kiểm soát Acid Uric không vượt qua ngưỡng cho phép.

Ổi

Ổi là trái cây tuyệt vời mà người mắc bệnh gút nên ăn vì nó làm giảm Acid Uric trong máu và giúp đánh tan những tinh thể muối kết tinh ở các mô, khớp…

Quả anh đào

Quả anh đào rất giàu vitamin C và đặc biệt chứa 1 loại chất chống viêm là anthocyanins có thể giảm được nồng độ Acid Uric trong máu. Nó ngăn chặn sự hình thành muối urat tại các khớp.

Dứa

Dứa rất giàu axit hữu cơ như axit citric, axit malic, chứa nhiều vitamin A, B đặc biệt là vitamin C (chứa đến 60%), nhiều khoáng tố vi lượng và men tiêu hóa bromelin.
Không những thế, nước ép quả dứa rất bổ dưỡng, có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm xơ cứng động mạch, sỏi thận, viêm khớp, bệnh gút…

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét