latest Post

Bí quyết để chị em có một giấc ngủ ngon

Những phụ nữ hiện đại bận rộn hoặc hay suy nghĩ nhiều thường có xu hướng gặp phải các vấn đề như khó chìm vào giấc ngủ, thức suốt đêm hoặc thức dậy quá sớm vào buổi sáng.Với việc trằn trọc trên giường, chị em phụ nữ nên thử thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày để có giấc ngủ ngon hơn.

Làm thế nào để chìm vào giấc ngủ ngon?


Thư giãn nhẹ nhàng: dành ra tối thiểu 30 phút mỗi tối trước khi ngủ để đọc sách hoặc nghe nhạc, giúp trí não cùng cơ thể được thư giãn. Điều chỉnh độ sáng đèn ở mức dịu nhẹ trong khoảng một giờ hoặc hơn trước khi ngủ.

Thiền: tập thiền định đơn giản để giúp ổn định tinh thần.

Tránh xa các thiết bị điện tử: hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, máy tính bảng,… bởi vì ánh sáng từ màn hình của những thiết bị này có thể tác động đến não bộ, khiến chị em khó ngủ hơn sau đó.

Bí kíp giúp chị em có một giấc ngủ chất lượng

Tránh đồ uống gây khó ngủ: hạn chế uống các thức uống chứa caffein, rượu, bia trước khi ngủ. Những thức uống này sẽ khiến não bộ của chị em phụ nữ trở nên tỉnh táo hơn vào ban đêm.

Tập hít thở sâu hoặc yoga: chọn một bài tập hít thở sâu hoặc một bài yoga đơn giản sẽ giúp trí não thư giãn, các hoạt động thể chất nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em nhanh chìm vào giấc ngủ và có một giấc ngủ sâu hơn.

Hạn chế tiếng ồn và ánh sáng: không gian ngủ của bạn nên đủ tối và yên tĩnh trong suốt cả đêm. Sử dụng rèm tối màu để ngăn ánh sáng từ đèn đường hoặc ánh nắng sớm chiếu vào cửa sổ. Ngoài ra, chị em có thể bật quạt hoặc nhạc không lời để ngăn chặn các tạp âm trong suốt đêm.

Chị em có thể tham khảo thêm

Thực phẩm tự nhiên giúp trị chứng mất ngủ – Mầm đậu nành

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét