latest Post

Chị/em trên 45 tuổi nên tập luyện như thế nào khi làm giáo viên

Khi bạn có tuổi thường rất ngại với việc chọn lựa môn tập bởi e dè giới hạn chịu đựng của cơ thể. Tuy nhiên, bất cứ độ tuổi nào cũng cần luyện tập. Dưới đây là những bài tập cho phụ nữ trung niên giúp nâng cao sức khỏe toàn diện.


Tập luyện yoga

Yoga là chuỗi những bài tập với các động tác nhẹ, giúp căng cơ, kéo giãn xương khớp và giúp thư giãn hiệu quả. Yoga không phải là bộ môn đòi hỏi sự linh hoạt, kỹ thuật cao siêu trong mỗi động tác nên phụ nữ trung niên có thể tập quen dần với nó, sau một thời gian tăng mức độ khó tùy vào thể trạng mỗi người.

Đối với nhiều chị em, đây là thời điểm giai đoạn lão hóa tự nhiên đến gần hơn. Tất cả những bệnh mãn tính như loãng xương, tăng cân, cao huyết áp, ung thư vú... luôn luôn rình rập. Do đó, Yoga là lựa chọn đơn giản, nhẹ nhàng giúp đẩy lùi nguy cơ bệnh tật. Theo một vài nghiên cứu, chăm chỉ tập yoga vài tháng giúp huyết áp ổn định, đẩy lùi chứng đau cổ mãn tính, giảm stress, cải thiện chức năng tình dục... Nếu tập luyện sau vài năm sẽ giúp xương chắc khỏe, trọng lượng cơ thể cân đối và giảm nguy cơ mắc bệnh tim đáng kể.

Đạp xe đạp

Đối với người trung niên, nỗi lo vận động, xương khớp hay tim mạch luôn là những nỗi lo thường trực. Thực tế, so với những môn thể thao khác, đạp xe giúp giảm được rất nhiều áp lực lên xương khớp và hạn chế tối đa những chấn thương trong quá trình luyện tập. Đặc biệt, những dòng xe đạp tập thể dục tại nhà còn hỗ trợ yên ngồi thoải mái, tránh được tác động xấu lên xương.

Để người trung niên tập luyện hiệu quả và an toàn với xe đạp, cần hướng dẫn đúng cách. Trước khi bắt đầu bài tập cần điều chỉnh độ cao yên phù hợp với cơ thể, không để yên quá thấp sẽ khiến chân co lại, tập nhanh mỏi, để yên quá cao khi tập sẽ mất nhanh lực. Vì thế hãy chọn độ cao yên người tập thấy thoải mái, dễ chịu nhất. Khi đã ngồi cố định trên xe, cần đặt chân vào bàn đạp, thắt đai an toàn sao cho khít với bàn chân, mắt hướng thẳng phía trước, hai tay bám chắc tay cầm. Ở độ tuổi này nên chọn chế độ tập luyện nhẹ nhàng với vận tốc vừa phải. Mỗi ngày nên dành tối thiểu 30 phút để tập luyện với bộ môn này, mỗi tuần tập khoảng 4-6 buổi sẽ cho hiệu quả cao đối với sức khỏe.

Khiêu vũ

Không chỉ là môn thể thao với những bước nhảy đơn giản, nhẹ nhàng kết hợp nhịp điệu uyển chuyển, khiêu vũ còn giúp bạn giảm được stress, tìm thấy niềm vui trong cuộc sống và giảm các chứng đau mỏi hiệu quả. Đây là bộ môn thường nhảy cặp cùng với bạn nhảy, tăng tương tác kết nối, tạo tính linh hoạt xương khớp, đây sẽ là những trải nghiệm thú vị cho ai yêu thích bộ môn tập này.

Những người thường xuyên khiêu vũ, cơ thể được vận động, lưu thông khí huyết, giúp cảm thụ âm nhạc làm cho hệ thần kinh được thư giãn. Quan trọng nhất đây là nơi sinh hoạt lành mạnh, hữu ích cho người trung niên, cao tuổi thay vì quanh quẩn ở nhà. Đi khiêu vũ sẽ gặp bạn bè, thư giãn âm nhạc và được tập những động tác có ích cho sức khỏe.

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét