latest Post

Làm gì đề giảm Axit Uric trong máu ?

Những ai mắc phải bệnh gút hoặc hội chứng tăng acid uric trong máu thường nghĩ ngay tới việc dùng thuốc giảm acid uric trị bệnh. Tuy nhiên giới chuyên môn bác sĩ lại cho rằng không nên quá lạm dụng. Bởi thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng.

Cách 1:Uống nhiều nước


Uống nước nhiều mỗi ngày sẽ tăng cường bài tiết của thận, làm nước tiểu bị pha loãng, các tinh thể acid uric không còn khả năng kết tinh với nhau tạo sỏi hay bị gút nữa. Do đó lời khuyên cho người bị gút hay những người bị rối loạn tăng acid uric trong máu thì tốt nhất nên bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày khoảng 3-4 lít nước, tăng cường giảm acid uric máu một cách tự nhiên.

Cách 2: Bổ sung nước táo, giấm táo giảm acid uric máu

Táo có chứa hàm lượng kali cao có khả năng cân bằng môi trường acid và kiềm của cơ thể, giúp ngăn chặn tăng acid uric trong máu. Khi hệ thống có tính kiềm hơn sẽ giảm sự tích tụ acid uric trong máu hơn so với môi trường acid. Do đó mỗi ngày bạn có thể sử dụng một ly nước ép táo quả hoặc giấm táo để giảm acid uric máu.
Cách 3: Tiêu thụ vitamin C trong rau củ quả
Thêm một cách giảm acid uric máu nữa không cần dùng tới thuốc tây y đó là tiêu thụ vitamin C có trong rau củ quả tự nhiên. Các nghiên cứu cho thấy vitamin C có thể giảm mức acid uric trong máu nhờ vào quá trình tăng bài tiết thận, giảm kết tủa urat gây gút. Do đó những người bắt đầu khởi phát bệnh gút hoặc có dấu hiệu tăng acid uric trong máu thì nên tiêu thụ khoảng 500-3000mg vitmin C mỗi ngày dự phòng và giảm acid uric máu.
Ví dụ: Bạn có thể dùng nước chanh để trung hòa acid uric máu, uống 1 ly nước chanh vào mỗi sáng sau bữa ăn sáng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hàm lượng acid uric trong máu.

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét