latest Post

Lý do khiến nhân viên bất động sản trên 50 tuổi đã có vợ, có tiền sử mắc bệnh gút

Càng ngày số lượng người mắc bệnh gút cấp càng nhiều khiến chúng ta vô cùng lo ngại. Bệnh gút hay còn có tên gọi khác là thống phong là một dạng viêm khớp. Rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này như axit uric tích tụ trong máu quá nhiều, do di truyền từ gia đình, sử dụng quá nhiều bia rượu, béo phì….ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Bệnh Gout cấp là gì?

Bệnh gút nói chung và bệnh gout cấp tính nói riêng nguy hiểm như thế nào, liệu có thể chữa trị dứt điểm được không, hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời cho riêng mình nhé!

Bệnh gút là một dạng viêm khớp đa phần gặp phải ở nam giới ở độ tuổi trung niên. Bệnh gút do nhiều nguyên nhân gây ra như axit uric tích tụ trong máu quá nhiều, do di truyền từ gia đình, sử dụng quá nhiều bia rượu, béo phì… Dấu hiệu và biểu hiện của nó còn tùy thuộc vào người bệnh mắc bệnh gút cấp tính hay bệnh gút mãn tính.

Người mắc bệnh gút cấp tính thường phải chịu những cơn đau nhức một cách đột ngột khiến người bệnh đau đớn khó chịu vô cùng. Đặc biệt những cơn đau này còn xuất hiện vào ban đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như giờ giấc sinh hoạt của họ. Những cơn đau ngày càng kéo dài kèm theo các dấu hiệu khớp sưng tấy, nóng, đỏ rát tại các khớp.

Các biện pháp phòng tránh bệnh gout cấp



Có một cách vô cùng đơn giản mà lại có tác dụng không ngờ đó là việc uống nhiều nước. Nước có tác dụng loại bỏ acid uric khỏi cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Bên cạnh việc uống nước lọc chúng ta cũng có thể dùng lá sake già nấu nước uống hàng ngày cũng làm giảm triệu chứng của bệnh.

Sử dụng những loại thực phẩm có lượng purine thấp như ngũ cốc, các loại hạt, bổ xung chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi. Tránh các loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, kiêng uống rượu bia, các chất kích thích như cà phê….

Ngoài ra, cần phải có một chế độ sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên, giữ cho cơ thể ấm và khỏe mạnh.

Chị em biết vì sao mình trị gút không hết. Cách điều trị bệnh gút hiệu quả

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét